Trang chủ > Uncategorized > DaoKim Tâm Sự với Trung Đông

DaoKim Tâm Sự với Trung Đông

Noel nam nao

Noel Năm nào

Hello Đông,

Đúng rồi, không biết sao lại thiếu 12 tông đồ thứ thiệt của Chúa như vậy! hê hê…

Chẳng qua là đôi khi người ta nói sai, hoặc bỏ quên, hoặc giả bộ thiếu sót để bà con bực mình mà lên tiếng thôi đó mà! hề hề…

Mot nhom tai Long Xuyen
Một nhóm tại Long Xuyên

Đọc email của Bùi Ngọc Đĩnh hỏi Đông có biết trong danh sách không có tên và hình của Bùi Ngọc Đĩnh và Nguyên Văn Khấn, mình cười văng cả nước miếng ra đó! Tại chỗ nào mình cũng thấy Bùi Ngọc Đĩnh có cái đầu hình tam giác, tóc mọc chỏng ngược, cười híp mắt, đi ngêng ngang…làm mình tức cười quá. Nhưng thật ra không có tên hắn trong danh sách chủng sinh, làm cho hắn bớt cảm giác tội lỗi, là dám bỏ chủng viện mà đi ra, không thì bây giờ hắn cũng có thể làm đức cha ở mãi tận đâu đâu rồi không biết chừng!
Cho mình sau weekend thì sẽ bổ túc đầy đủ, vì weekend nào mình cũng bận rộn với nhiều thứ lắm, chẳng còn giờ để làm gì riêng tư.

Cho mình xin lỗi chưa hồi âm cho các bạn gởi thư mừng lễ Thánh Gioakim và Anna. Cám ơn Trương Trung Hưng và các bạn đã nhớ cầu nguyện cho mình. Tụi Mỹ thì nó nhạt nhẽo, lễ Bổn Mạng của giáo xứ hay của chính họ, họ cũng không biết và không cần biết, hơi đâu mà nghĩ đến mình. Vậy làm gì mà Đông nói con cái chúc mừng chúc méo gì đâu.

Sáng nay thức dậy đầu nhức như búa bổ. Lại nghe tin cha Nguyễn Văn Đình lớp Mỹ Sơn mới qua đời. Lớp Mỹ Sơn với mấy anh em lớp mình cũng chẳng xa bao nhiêu, rồi thì chẳng bao lâu lại nghe tin một anh em nào đó trong số tụi mình sẽ nằm xuống như vậy. Đời sống cũng mau qua, và mọi sự cũng qua theo.

Vậy anh em nào chưa lên tiếng thì mau mau lên tiếng đi, cho bà con còn biết tí xíu tin tức. Lỡ mai ngày có nhắm mắt xuôi tay thì anh em còn nhớ tới mà dâng lể và cầu nguyện cho nhau. Như thế mới là quý. Phải không?

Thằng con nhà Cung gọi tớ là là dao kim vừa đâm vừa chém. Nhưng thực ra tớ hiền khô hà, trông thấy máu là đã muốn xỉu rồi thì lấy đâu má chém với đâm ai. Bây giờ thì chỉ cười hiền, muốn anh em ngồi lại với nhau, nhìn quá khứ mà cười với thông cảm với nhau, để mai ngày có về nước Chúa, thì may ra còn lên tiếng xin Thánh Phêrô cho một góc nào trên thiên đàng có ghi số thứ tự của mấy thằng Don Bosco 63. Lúc đó tên nào mà lèng èng thì đừng có hối hận, phải không?

Riêng Bùi Trung Đông thì lúc nào mình cũng quý mến, không phải vì bạn là con cha giáo Đỗ Thanh Hà mà mình nể, nhưng vì bạn dễ thương, học giỏi, lại đã từng là trưởng lớp, và cũng lãnh nhiều oan khiên trong cuộc sống. Bây giờ nghĩ lại, thì trong trí óc mình vẫn còn là một Bùi Trung Đông đẹp trai, con nhà… nghèo, mà lại học giỏi. Đúng không?

Nói đến vấn đề này, tên nào cũng có cảm giác hơi tức tối vì bọn con ông cháu cha, tụi nó cậy…gần chuồng nên sủa gầu gầu nhức cả tai. Thí dụ như lúc đó tụi mình mói vào lớp đầu tiên, thì mấy tên con cha Thản (như Hào chẳng hạn), con cha Thư (như Đoàn công Mã có lang ben chẳng hạn), con cha Tuần (như Điện chẵng hạn) đã ra vẻ thành thạo và lên lớp, làm mình ớn tụi nó thấy mồ! Trong lớp mình có tên nào như vậy không biết? Đông thử kể ra coi. Con nhà Phác đâu, lên tiếng lai rai cho bà con cười chút chơi cho vui nào! Riêng Bùi Đình Chư thì khi còn ở Châu Đốc, không biết hắn có cậy hắn là con cha Thản không, nhưng hắn gầm gừ bất nạt tớ, tớ vận sợ hắn cho tới bây giờ! Hì hì…

Vậy chớ có gọi tớ vừa sắc vừa nhọn nữa nhé, chẳng qua vừa nhỏ con vừa yếu thế nên phải giả bộ tự vệ đấy thôi, chứ nếu ai mà hùng hổ tới gần thì tớ cũng chạy bạt mạng cho an toàn. Cậu có biết Kim Dung trong Cô Gái Đồ Long cũng đồng ý chiêu đó với tớ không hả????

Thân mến,

dk

Cong Tac

Công Tác

Chuyên mục:Uncategorized
  1. Bùi Trung Đông
    Tháng Bảy 30, 2011 lúc 10:16 chiều

    Kính Cha Dao Kim,

    Mình vừa đọc thơ Cha gửi cụ Thủ, vào xem hồ sơ bí mật, tính save vào máy để lâu lâu mơ và nhớ. Cha kiếm đâu mấy hình tuyệt thế. Danh sách lớp, Cha lấy trong Sổ Danh bạ phải không?

    Cha Minh nói không sai: dao của ông sắc và kim của ông nhọn thật. Vì cớ gì mà ông cắt hình của 12 đứa tui đi, từ Bùi Đình Chư đến Lê Ngọc Hồng. Mau mau gắn vào nghe chưa.
    Tuần vừa rồi bận và nhức đầu chắc là do con cái chúc mừng quá chứ gì. Bận đến nỗi không có giờ check mail, hèn chi anh em chúc mừng quan thày mà chẳng thấy hồi âm.

  2. Dinh Bui
    Tháng Bảy 31, 2011 lúc 11:34 chiều

    Đông ơi,
    Mình rất mừng nghe được tin của Đông, bố minh qua đời cách đây hơn chín năm rồi, hôm đám tang có Anh em ở San Jose và đặt biệt có Daokim từ Houston về giúp mình tổ chức lễ an táng cùng với Phác và phạm Ngọc Thảo(lớp dưới, quê Kiên Lương) làm sách cho nghi lễ an táng. Mẹ mình vẫn còn và đang ở với Thuý (em út). Anh em mình hầu hết ở San Jose : Bích, Vân, Luyện Diên, Thuỷ, Thuỳ, Thuý. Vài hàng thăm cậu.

    BNĐ

  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

