Trang chủ > Uncategorized > Chắc Có Thông Gia Thông Mối Gì Đây Mà Bí Mật Quá!

Chắc Có Thông Gia Thông Mối Gì Đây Mà Bí Mật Quá!

Đã quá Nhận ơi! Mình không thích nịnh, nhưng có ai khen mình thì mình cũng thích. Tuy nhiên để tỉnh táo mà phân biệt được thế nào là nịnh và thế nào là khen thì ai tên là Mơ như tớ thì đành hốt hết rồi tính sau!

Thôi bây giờ trước tiên Mơ,Dung và 4 con: Trang, Thảo,Tuyết và Mạnh Khương xin có lời vấn an sức khoẻ Nhận, Chị Nhà (Xin lỗi chưa biết quý danh) và 2 cháu: …………., Mạnh Duy và cháu rể.

Qủa thật đúng là similis similem querit, tụi mình là những post seminarists, chứ không phải là ex-seminrists, tạm dịch là cựu chủng sinh, chứ không phải tu xuất (còn bị gán ghép là nhất quỷ nhì ma, thứ ba tu xuất!). Oan quá! Thực ra bà Evà nào có diễm phước lắm mới được Chúa chọn cho nâng khăn sửa túi cho bọn mình phải không Nhận? Bà xã cậu mà đọc tới chỗ này thì cậu lại ăn véo còn đau hơn khi học Tiếng La Tinh chia:” Rosa, rosae; hoặc chia Sum, es, est,summus,estis,sunt” không thuộc bài rồi bị cha Cố Giám Luật Nguyễn Quang Thản véo vào bắp thịt lon cho mà méo mồm trợn ngược mắt lên, mà khô luật thì cấm văng tục “(Ai sống theo qui luật là sống theo Thánh Ý Chúa – Qui regule vivit, Deo vivit}, cho nên hễ há miệng là mắn quai, vì nếu chỉ thẩm chừi trong bụng là có thể cấp trên sẽ đoán được, rồi tới kỳ họp hàng thánh là cho lui ba lần SC là đi đời nhà mi ngay!

Ấy thế mà Chúa còn muốn cậu ở lại đến năm 1968 là Năm Tết Mậu Thân mới ra. Mà ra hồi đó có phải là giống như tên Quyền, bạn cùng lớp với tụi mình đó, hắn bị bắt quả tang đứng trên lầu 4 nhìn trộm sang gốc cậy cổ thụ đàng sau ao cá chó có cô hàng xóm tốt bụng cứ vào đúng giờ đó là cô ra tắm ở cái phòng tắm kiểu tiền chiến không có mái che.Nhân lúc Quyền nhà ta đang dùng hết nhãn lực để quay phim cô này thì bất thình lình bị cọ múm, Cha Thư Tổng Giám Thị đứng đàng sau lấy tay chụp gáy hắn, phản ứng tự vệ của hắn là thế cha cũng coi thì có sao đâu?Ừ được rồi mi biết tay ta! Thế là Quyền bị lương tâm cắn rứt đi viết tự kiểm cho Cha Linh Hướng. Hai báo cáo hợp DNA quá: một bên từ Cha Giám Luật, một bên là lời tự thú của chinh đương sự.Vậy là Quyền chỉ còn chờ ngày khăn gói quả mướp đi về bú mẹ,Amen!

À còn chuyện cậu khen mình vẫn say mê hát là đúng, vì Chúa cho mình có giọng hát mà mình không luyện tập thì nó cũng mai một mất thôi. Cậu còn nhớ Lớp Mình có dàn solo rất độc là : Hà, Thành, Phác và Nhạc Sĩ DK. Băng này lên Đại Chủng Viện Sài Gòn làm mưa làm gió trên ấy, đến nỗi các chủng sinh ở các điạ phận khác gửi về Sài Gòn học phải chào thua các học trò của Cố Nhạc Sư Tiến Dũng. Ấy thế mà hôm đầu năm mình có điện thoại cho Hà ở bên Mỹ và gửi cho Hà một copy CD Lễ Cưới và tiệc cưới của cháu Thảo, con gái thứ hai của mình lập gia đình, trong đó mình hát solo từ đầu đến cuối thì Hà vẫn còn phải công nhận giọng hát của Mơ bây giờ sắp ngang với Tuấn Mơ rồi. Practice makes perfect là đúng rồi! Mỗi người Chúa cho một năng khiếu riêng để trang điểm cho cuộc đời mình và làm đẹp cho cuộc đời của những ai gần gũi nghĩa thiết với mình. Đặc biệt Chúa không cho ai quá nhiều tài để họ trở nên kiêu ngạo ( superabus se laudat). Khi có dịp nào hội họp mặt mình sẽ hát một số bài tủ bằng Tiếng Việt, Tiếng Anh và Bài Salve Regina cho các bạn cùng thưởng lãm.

Sang chuyện siêng năng lần hạt Mân Côi thì vì mình đã có thói quen yêu mến Phép Lần Hạt Mân Côi từ khi còn nhỏ chưa vào chủng viện.Bà Nội mình và mình lần hạt chung rất nhiều tràng 50 ngay từ nhỏ nên chính vì lòng yêu mến lần hạt kinh Mân Côi mà tâm hồn mình được an bình,có lẽ đã tránh cho mình bị mắc bệnh trầm cảm (depression). Đồng thời khi đọc kinh mân côi 50 bằng Tiếng La Tinh để cầu cho các ân sư, điạ phận và các bạn xưa – Năm chục bằng Tiếng Anh để cám ơn Chính Phủ và Nhân Dân Úc đã ban ân huệ cho gia đình mình được có cơ hội làm lại cuộc đời – Năm chục bằng Tiếng Việt để cầu cho gia đình, họ hàng và những ân nhân còn sống hay đã ly trần mà họ đã đóng góp làm cho đời mình được tươi đẹp. Nếu một linh mục buộc phải đọc Sách Nguyện mỗi ngày, người giáo dân như mình cũng nên kiếm cách nào mua bảo hiểm bằng cách đọc Kinh Thánh nửa giờ và lần hạt hàng ngày là vừa rồi. Ai cũng tuổi đời ngoài sáu bó rồi mà không lo mua bảo hiểm đi nếu giờ chết đến như kẻ trộm thì hỡi ôi đã quá trễ rồi!

Còn chuyên cậu quá nịnh là vẫn thao thao,tào lao thiên điạ thì mình mới bị Cụ Tổng Hương giơ thẻ vàng hai lần, còn một lần nữa là tương đương với một thẻ đỏ là bị treo giò hoặc bị rút giấy phép hành nghề và đuổi ra khỏi sân chơi ngay lập tức. Cho nên giờ này mình đã hiểu rõ ý tứ rồi nên khi viết mình phải nhớ nằm lòng 5 nguyên tắc là 1/viết gì? 2/viết cho ai? 3/viết với mục đích gi?4/Viết bằng loại văn gì?5/ Viết bằng thể văn gì?Điều quan trọng là đừng viết thế nào làm cho DK cười tủm tỉm, rồi bỗng cười vỡ oà lên như tiếng mưa rào ban đêm mà còn kêu đau bụng và đòi câu đì vì bị Tào Tháo đuổi. Nghe thật vô duyên (It’s so rude,isn’t it?)

Sang chuyện cậu may mắn được làm hàng xóm với Cha Alf Nguyễn Công Minh là ngon quá chời nên ỷ y không lo mua bảo hiểm như tớ là lỡ đôi khi vợ nó lỡ tay không kịp xức dầu hoặc ăn năn tội cách trọn là đừng hòng mà gặp Cha Cố Giuse Nguyễn Quốc Vận nghe bạn!

Tới chuyện quan trọng nhất cậu tế nhị hỏi tớ về cháu Mạnh Duy. Ngày mai mình sẽ liên lạc điện thoại với cháu và sẽ hết lòng giúp đỡ cháu như một đứa cháu ruột của mình.Cậu yên tâm,có gì mình sẽ gọi đìện thoại cho cậu. Cậu bảo cháu là chú Mơ là em thiêng liêng của Ba ngày xưa hứa sẽ giúp con hết mình để cháu yên tâm hơn. Cậu cho mình số điện thoại của cậu ở Việt Nam và tụi mình sẽ hẹn giờ liên lạc với nhau sau

Thôi đêm đã khuya và sắp sang ngày mới: Thứ Sáu 7/10/ Good bye and good night. See you later, Nhận

Chào rất thân ái

Mơ, Dung và 4 cháu:Trang, Thảo,Tuyết và Mạnh Khương

Chuyên mục:Uncategorized
  1. Tháng Mười 9, 2011 lúc 11:24 chiều

    Cụ thủ Trần Văn Hưong, ông già gân có câu : “Ngồi buồn gãi háng ….ái lăn tăn”.
    Tớ dùng câu ấy mà xoá cái thẻ vàng cho cậu từ Admin HươngHằng nhà mình. Thế là ông Admin nhà mình đã có lời thanh minh thanh nga và khuyến khích cậu văn chưong hay ho bán đắt hàng giữa thời buổi kinh tế khốn khổ này rồi. Thế là cậu được bớt một cái thẻ vàng rồi nhé, lại còn được post bài lên blog để lưu danh MơDung đến thiên thu nhé!
    Tớ đang ngủ, bỗng giật mình thức giấc vì giờ này bên Vn đang lễ an táng cho cụ Phêrô bố của Tân, tớ không dám viết bố láo bố lếu cho cậu cười, nhưng thật sự là tớ cần đi restroom thiệt, xong về giường thì cứ nghe máy vi tính báo tin có thư có thư, thế là tớ chịu không nổi, mở ra thì lại thấy cậu gửi lại cái thư cũ cậu đã gửi cho Nhận và db63group rồi. Tớ đành copy cái thư trả lời tớ post từ hôm qua như sau:
    Cám ơn VănMơ VănNhận. Giữa các cậu chắc có thông gia thông mối gì đây mà bí mật quá!
    Nhưng chúng tớ được đọc thư dài thoòng của VănMơ thì dù có mắc bệnh trầm cảm nặng tới đâu cũng phải phì cười ra mà bắn hết mọi vi trùng trầm cảm ra khỏi người!
    Nếu thực sự VănMơ muốn tớ được thưởng thức tiếng hát thì cứ gửi băng, điã, hình qua cho tớ. Địa chỉ: 101 Elmore St., New Waverly, TX 77358. Tớ nghe hắn khoe superabus se laudat mà nóng ruột quá, mặc dù hồi còn nhỏ tớ cũng biết hắn siêng năng lần hạt và hát hay nữa, nhưng sau này hắn đi chơi lang bang rồi bị Đức Mẹ phạt hay sao ấy, nên tiếng hát không còn hay như trước nữa. Bây giờ hắn nói đã luyện tập lại nên vẫn hát hay, lại tự đặt tên mình là Tuấn Mơ nữa, nên tớ cũng muốn biết thực sự là thế nào.
    Thật ra hắn mới bị 1 thẻ vàng vì tội nhắc tới ông thần binlađen thôi, vị cụ thủ Hương sợ bị bọn linh tinh nào đó tìm tên tuổi của lãnh đạo họ mà vào được DB63 rồi lần tìm theo địa chỉ đến nhà cụ thủ ném bom vào nhà chết oan mấy đứa cháu ngoại của ngài đó thôi. Chứ cậu cứ viết theo kiểu của tớ thì chắc đã không bị thẻ vàng đâu. Còn cái vụ kia thì VănMơ hơi hơi khiêu khích tụi tớ là những kẻ giữ mình đồng trinh (!) sạch sẽ, rằng thì là vợ hắn rủ hắn đọc kinh xong rồi sẽ làm gì thì làm. Ý của hắn là đọc kinh xong thì có khi vợ hắn cho hắn viết i-meo, hoặc hát sàn-vê, hoặc… gãi háng chăng. Nhưng cụ thủ vì đọc sách tây sách tàu nhiều nên tưởng tượng ra cái vụ kia, nên đã khuyến cáo VănMơ là thanh hoá tục gì gì đó ai mà biết! Cho nên tụi tớ xoá cái thẻ vàng này cho VănMơ rồi. Tuy nhiên, VănMơ cũng nên cẩn trọng, kẻo bị thẻ đỏ thì bác hồ cũng chịu thua, không ai giúp gì được hết!
    Dù sao thì tớ cũng khong bao giờ quên VănNhận có cái mụn ruồi chết người, cười cũng có duyên và nói cũng có duyên, cho nên mới cua được NhânNgải mà vinh hoa quá chừng. Chúc mừng, chúc mừng!
    Vài hàng làm tin, vì tớ đang hơi bị trầm cảm khi nghe tin bạn thân của Bùi NgọcĐĩnh là Steve Jobs mới qua đời. Tớ mà có nhiều tiền thì sẽ gửi cho các cậu mỗi người một cái iPad hay iPhone 4.
    Thân mến.
    dk

    Bây giờ thì tớ đi ngủ lại đây, vì ngày mai thứ Sáu đầu tháng, tớ có 2 lễ tại 2 nhà thờ, lại thêm một đám tang, lại phải đi thăm bệnh nhân và xức dầu cả buổi nữa, nên nếu không ngủ thêm được mấy tiếng nữa thì sẽ mệt lắm.
    Vậy cậu có rảnh thì cứ gõ máy vi tính và chọc cho tớ cười cho đã điếu nhé. Tớ khoái vừa cười lớn, vừa cười mỉm, tùy theo thanh hay tục của thủ hưong. Nếu có càn đi chơi với tào tháo cũng cả sao, chỉ tốn ít giấy thôi í mà!

  2. Nguyễn Văn Mơ
    Tháng Bảy 1, 2012 lúc 12:09 chiều

    DK ơi!

    Tớ vừa đọc lại chầm chậm bài viết của Cậu ở trên mà khâm phục ‘sense of humour’ của Cậu. Hèn chi Blog DB 63 của tụi mình không có nhiều bài, mà Cụ Tổng bấm số lần đọc đi đọc lại một năm nay có tới ngót 30 ngàn lần viếng Mạng!!!

    À này, Tháng Bảy này mừng Sinh Nhật Blog DB 63 cả tháng, Cậu có cách nào làm cho các tên mượn bình lặn của Cụ Thủ, làm ơn đem lên Mạng Sân Nhà này trả lại, đơn giản chỉ là bằng cách tự động đem hình cá nhân đương sự, bà xã và các đệ tử ruột nộp cho Adm., để chuẩn bị cho Tập Kỷ Yếu Mừng Đại Lễ Kỷ Niệm Kim Khánh Tình Bạn DB 63 ( 1063 – 2013 ) năm tới không nhỉ!?

    Vài giòng chào thăm và tiếp chuyện cậu cho vui.

    Have a great weekend

    Love and Peace

    Phanxicô Xaviê Mơ

  1. Tháng Bảy 29, 2014 lúc 8:11 sáng

Gửi phản hồi

