Trang chủ > Uncategorized > Đức Cố Giám Muc Jaq Một Vị Thánh Anh Hùng

Đức Cố Giám Muc Jaq Một Vị Thánh Anh Hùng

Bạn Thắng, Chị Nhà (xin lỗi chưa biết quý danh chị, chỉ thấy hình chị trên Face book đang cám dỗ bạn đời chị) và các cháu thân thương,

Cảm ơn sự khen tặng và quan tâm của ông bạn quý trong đội bóng bàn ngày xưa.

À này Thắng ơi, không có gì quan trọng xảy ra cho mình và gia đình mình đâu. Hai tuần trước đây mình được nghỉ holiday nên mới có giờ để xả bầu tâm sự cho vơi bớt niềm thương nỗi nhớ anh em Lớp mình đang lưu lạc khắp bốn phương trời. Mình viết cho anh em một thì anh em viết lại cho mình gấp mười lần. Khổ nỗi là mình vẫn còn phải sáng vác ô đi sớm,chiều xách dù về muộn; chưa kể còn có mẹ già 88 tuổi hiện đang ở chung đang cần nhiều sự giúp đỡ. Mẹ mình đã sắp hàng mua vé one way ticket lâu rồi mà coi bộ waiting list này có thể còn phải chờ vài ba năm không chừng!

Thắng ơí! Hồi cuối năm ngoái tớ có gửi cho cậu một copy CD đám cưới cháu Thảo, trong Thánh Lễ Hôn Phối của cháu mình có hát từ đầu đến cuối. Đặc biệt là bài Magnificat cuối lễ nhạc sĩ DK muốn nghe vì DK bảo tớ bị Đức Mẹ phạt ra lấy vợ nên không hát hay bắng ba tay solo: Hà, Thành và Phác nữa. Tớ bảo trăm nghe không bàng một thấy, cậu làm ơn gửi CD đó cho DK hết gáy giùm minh nha. Cảm ơn cậu lần nữa,ok!

Xuýt nữa quên mất là hôm trước cậu gửi hình con quỷ gì mà đẹp dữ dzậy, thú thật tớ chỉ dám xem nhanh phần giữa của con ma cái, còn phần từ cổ lên đầu và chỗ cấm của nó thì đành nhắm mắt kẻo lỡ mắc tội lòng động lòng lo; rồi lại dại dột đi xưng tội kín với cha DK, để cha ra việc đền tội là “Con dzià nhà, con lĩm đ..t nhà con ba lần” mà làm không xong là mất công cha phải giải thích in action cho mà coi, vì té ra là có sự hiểu làm về cách phát âm Tiếng Anh của cha, khi ra việc đền tội bằng Tiếng Anh, nên accent của cha ở Tiểu Bang Cao Bồi Texas nó khác xa với accent ở Tiểu Bang Cali. Vả nửa cha DK ở Mỹ chưa tới 30 năm, mà cho dù cha có ở Mỹ cả đời như Đức Cố Giám Muc Jaq làm tuyên uý cho nhà Thương Long Xuyên thời trước 1975 thì chắc cũng chẳng hơn gì khi Đức cha lần hạt với các sơ phụ trách cho nhà thương. Ngài đọc Kinh Thánh Maria “Đít” Mẹ Chúa Trời,Ngài còn nổi dọng rõ ràng bằng cách chin up để cho mẫu tự i thật bén, thế là cả năm chục kinh các sơ cứ chịu bịt mũi nín cười và tha hồ chia trí trong từng phút giây thôi! Chuyện vui đến đây không có ý nhạo báng nhà truyền giáo lỗi lạc của địa phận Long Xuyên mà còn của cả Giáo Hội Việt Nam nữa. Chúng ta cùng tri ân Ngài và xin Ngài cầu bầu cùng Chúa cho tất cả chúng ta còn đang lăn lộn trong cuộc lữ thứ trên dương trần. Ngài từ Điạ Phận Lạng Sơn di cư sang Nam và never came back to his mother land. Ngài quả là một vị Thánh anh hùng!

It dòng cuối tuần thăm Thắng và gia đình, thăm tất cả các bạn bên nấy.Thế nào cũng có dịp qua Mỹ thăm tất cả 14 anh em Lớp Mình thân thương bên đó. Thân ái chào tạm biệt và hẹn tái ngộ thư sau nha.

Mơ, Dung& 4 cháu: Trang, Thảo, Tuyết và Mạnh Khương

Chuyên mục:Uncategorized
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

