Trang chủ > Uncategorized > Viết về Phạm Văn Nhật

Viết về Phạm Văn Nhật

Tháng Mười Hai 15, 2011 Để lại bình luận Go to comments

Đồng thân mến,

Trước khi mình viết về Nhật và gia đình hắn, cho mình gởi lời chào thăm bạn trăm năm của cậu và các cháu. Cậu thử ngẫm nghĩ mà xem, đúng thật là một phép lạ, khi tuổi xế chiều của các bạn Lớp Don Bosco 63 mình, tự nhiên similis similem querit ( Birds of a feather flock together ), đúng là ngưu tầm ngưu,mã tầm mã, Deo gratias! Thế thì chúng ta hãy cùng cảm tạ Cha Thánh Don Bosco Quan Thầy, vì chắc chắn nhờ lời Ngài cầu bầu cho mọi người bạn bè trong Lớp tụi mình, mà dù ai còn sống hoặc đã ly trần đều đã, đang hay sắp hợp quần về với nhau qua lời cầu nguyện, trao đổi tin tức và thăm hỏi nhau qua mạng thông tin ảo toàn cầu.

Đồng ơi, vào Blog trong chuồng nhà, mới thấy có những người bạn đang tình nguyện ẩn mình sau bức màn kín, nhưng quý bạn này đang gia công, gắng sức tạo cho tình bạn lớp mình ngày càng quy tụ tốt đẹp hết lại với nhau. Ước chi đến năm 2013, kỷ niệm Kim Khánh tình bạn Lớp Don Bosco 63, sẽ không còn sót một ai dù đang bôn ba khắp bốn phương trời vẫn chưa nghe được tiếng chim gọi đàn mà trở về tổ ấm. Chúng ta phải có bổn phận đi tìm những con chim lạc đó càng sớm càng tốt, biết đâu những con chim mắc nạn này chân còn đang bị vướng tóc, mà giọng thì khàn khàn, nên bạn bè có khi ở ngay gần tổ mà lúc vừa mới chết hôm mùng 3, Tháng chạp ở miền Nam Cali, đến lúc chôn xong rồi bạn bè mới nghe biết và chỉ còn kịp đốt nén hương lòng. Cũng còn may mà sau đó Thìn được bay tới mạng thông tin ảo và bao nhiêu Thánh Lễ Cầu Hồn, bao nhiều lời cầu kinh, bao nhiêu lời phân ưu đầy ắp tình bạn có lẽ đã làm Thìn mỉm cười bên lòng Cha Thánh Don Bosco; và gia đình chị quả phụ cùng các cháu cũng được nâng đỡ, ủi an rất nhiều giữa cơn khốn cùng.

Bây giờ mình kể về vắn tắt về Phạm Văn Nhật cho Đồng nghe:

Hồi đám cưới cháu Trang là con gái cả của mình, mình có gửi thiệp và gọi điện thoại mời gia đình Nhật từ Tiểu Bang South Australia sang Melbourne thuộc Tiểu Bang Victoria dự đám cưới. Nhật lái xe Subaru cáu cạnh chở Lan là bà xã, hai cháu Minh và Bích Ngọc tới cửa ngõ Thủ Phủ Melbourne thì gọi điện thoại cho mình ra dẫn độ về nhà mình. Nam Úc cách Melbourne chừng 850 cây số.

Mấy chục năm nay bạn bè mới có dịp dốc bầu tâm sự. Nhật kể với tớ rằng, hắn đi Biệt Kính nhảy toán vào Dãy Trường Sơn, nhiều đêm mưa gió mắc võng nằm trên cây như con vượn để chờ những toán quân địch lớn di chuyển thì báo cáo về đơn vị. Ban đêm nước suồi chảy như thác đổ, lỡ chân rớt xuống thì vô phương sống sót.

Sau năm 1975, Nhật bị đi học tập cải tạo với cấp bậc Trung Úy và đáng lẽ chết trong tù. Chúa thương và chắc cũng do thân phụ và thân mẫu quá cố củ Nhật cầu bầu nên tự nhiên tên các bộ giám thị của Nhật muốn hỏi xin Nhật cái đồng hồ đơn vị phát cho. Nhật ra điều kiện dễ ợt là xin cán bộ đổi cho tôi một ký đường, tôi sẽ biếu đồng hồ cho cán bộ. Tên này chạy đi lấy một cục đường đen chưa táng khoảng nửa ký đưa cho Nhật. Nhật đang bị bất toại, vội vàng ngốn hết cục đường đó thì tự nhiên đứng lên được. Phép lạ xảy đến là hôm sau Nhật có giấy xuất trại liền. Về nhà Nhật tìm đường vượt biên và Chúa thương đã đến bờ đến bến bình an và được Chính Phủ Úc cho định cư từ đâu đầu thập niên 80 đến giờ.Tạ ơn Chúa muôn vàn trùng!!!

Tới đây cũng khuya quá rồi. Xin tạm biệt Đồng nơi đây nha.Nhớ cầu cho nhau và các bạn với.

Rất xa nhớ và thân mến,

Chuyên mục:Uncategorized
  1. Tháng Mười Hai 15, 2011 lúc 3:49 chiều

    Nghe Bùi ngọc Đĩnh nói là Nhật vừa tới San Jose ở Mỹ chơi. Nhật có ghé thăm mẹ Đĩnh; nhưng không gặp Đĩnh hoặc bất cứ ai trong lớp DB63 ở đây cả! Hy vọng Nhật cho biết lý do vì sao vậy…

    TVH

  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

