Trang chủ > Uncategorized > Welcome Bùi Trung Đông và Nguyễn Văn Khấn

Welcome Bùi Trung Đông và Nguyễn Văn Khấn

Tháng Mười Hai 21, 2011 Để lại phản hồi Go to comments

Mình nhớ hắn là Bùi Văn Đông, rồi trở thành Bùi Trung Đông lúc nào không biết, có lễ khoảng lớp đệ nhị đệ nhất gì đó sau tuổi dậy thì chăng?

Nhưng hắn quả là đẹp trai, hay đỏ mặt khi mắc cở, cũng một thời làm trưởng lớp, và cũng ra đi sớm sủa. Phải không?

Còn Nguyễn Văn Khấn thì mập, tiếng đã ồ ồ và mặt đã có mụn, to con hơn anh em từ khi mới gia nhập chủng viện năm 63 nên được bầu làm trưởng lớp ngay tức khắc. Rồi sau ít năm, tự nhiên hắn biến mất. Sau này có nghe nói hắn nhập tu hội Tận Hiến, phải lao động canh tác đồn điền cho tu hội, phải không?

Tuy nhiên cả hai đều được rất nhiều cảm tình của anh em. Sau bao nhiêu năm mà vẫn còn nhớ hai khuôn mặt dễ thương này.

Nói đến tu hội Tận Hiến, tự nhiên mình nhớ đến Nguyễn Văn Phả, sau đổi tên là Nguyễn Văn Nghi, cũng gia nhập Tân Hiến sau khi rời chủng viện.

Khoảng năm 1970-1971 còn gặp Nghi ở trụ sở Hải Phòng đường Ngô Tùng Châu Gia Định, sau 75 thì biệt tăm luôn. Ai có tin tức gì về Nghi không, xin cho biết với.
Rồi Nguyễn Văn Nhận nữa, tên có cái mụn ruồi bự ngay cằm bên trái, ăn nói ngọt ngào có duyên, cũng gia nhập Tận Hiến sau khi rời chủng viện. Nghe nói một thời ở Bảo Lộc, sau này cũng biến mất dạng. Nay Nhận ở đâu rồi?

Xem ra tu hội Tận Hiến cũng có duyên với nhiều anh em Don Bosco mình quá chứ hả? Lớp tụi mình đông quá. 145 tên đậu sau khi thi tuyển, phải chia ra 2 lớp: lớp A, lớp B. Sau này rụng nhiều quá mới thành một lớp. Một số vì nhiều lý do nên ở lại lớp 64 Khai Phá. Như: Nguyễn văn Hảo, Nguyễn Văn Nhuần, Nguyễn Xuân Hồ (nay là Nguyễn Xuân Nguyên), Vũ Xuân Huyên, Lê Văn Cao (nay là Nguyễn Hoà). Các vị này bây giờ đã là các linh mục. Mình nhớ Vũ Xuân Huyên thụ phong linh mục ở Tây Đức. Năm 1997, 1998 có qua Mỹ chơi và tự gọi điện thoại cho mình, vẫn nhận là kẻ cùng lớp, và ở với mình cả tuần lễ, cùng đi chơi nói chuyện kể lể chuyện đời chuyện đạo vui vẻ. Ai ngờ vài năm sau nghe tin Huyên mất đột ngột, mình buồn quá. Khóc thương bạn quá trời. Huyên chết trong phòng một mình không ai biết, không thấy ra nhà thờ dâng lễ, bà bếp vào phòng mới biết cha đã qua đời. Trước khi mất, Huyên như có linh tính, đã đi tĩnh tâm, nhắn gửi trăn trối mọi sự rồi mới về giáo xứ và qua đời. Hôm nay nhắc lại, lòng mình vẫn còn buồn thương bạn nhiều lắm.

Không biết Nguyễn Văn Hà, cùng vần H với Huyên, có nhớ Huyên gì không? Lâu nay chưa thấy Hà lên tiếng với anh em gì hết. Có chuyện gì không vậy Hà – anh chàng cao ráo đẹp trai, hát hay, nói chuyện ngọt, đào hoa một thời?

Chuyên mục:Uncategorized
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Trả lời

