Trang chủ > Uncategorized > Gia Đình Phạm văn Thoán

Gia Đình Phạm văn Thoán

Tháng Mười Hai 28, 2011 Để lại phản hồi Go to comments
hinh


Phạm văn Thoán


  • Hôn thê:
  • Ngày kết hôn:
  • Các con:
  • Các cháu:
Chuyên mục:Uncategorized
  1. Nguyễn Văn Mơ
    Tháng Một 9, 2012 lúc 11:19 sáng

    Mến thăm Phạm Văn Thoán, thăm chị nhà và mấy cháu,

    Nấp đâu thì nấp cho kín,
    Đến mùa lúa chín thì về mà ăn!

    Cậu biết là ở Mỹ tớ nghe nói có tới 15, 16 mạng lớp mình. Kỳ Tiểu Hội Lớp Mình Tháng Chín năm ngoái có Cha Bùi Văn Khiết Tâm (Đang), Trưởng Lớp tụi mình, từ Việt Nam qua tham dự. Rồi còn có Cha Hảo, anh Phạm Thế Toàn từ Canada cũng sang phó hội. Khi nào cậu bắt được liên lạc lại với bạn bè cùng lớp mình ngày xưa mới thấy tình bạn sáu ba, sáu bó bây giờ nó thú vị không thể tả nổi!

    À này, mình vừa nghe Đài Phát Thanh Sắc Tộc SBS ở Úc mở một cuộc phỏng vấn, được thực hiện do một phóng viên Người Việt, phỏng vấn một vị Mục Sư ở Tiểu Bang Maryland chỗ cậu đang ở về việc nuôi gà công nghiệp. Vị này cho biết nghề này hiện đang phát triển với đầy hứa hẹn tương lai đối với một số khá đông Người Việt hiện đang sinh cơ lập nghiệp ở đây. Nghề này đòi hỏi số vốn tối thiểu cũng phải từ một triệu trở lên, và chắc là kiếm ăn cũng khá hậu hĩnh. Được biết nghề làm móng tay ở Mỹ nghe nói hình như cũng đang đà vãn tuồng, nên những người có vốn trường lại tính xoay xở cách này,cách khác. Được cái Người Việt mình đi đâu cũng chịu khó làm ăn, tằn tiện nên ở đâu cũng tương đối có nhà có cửa, chứ không ăn xả láng rồi hết lại tính sau. Vả lại Người Việt có truyền thống tốt đẹp là:’ sống cái nhà, già cái mồ’. Cho nên, họ có làm mấy jobs cũng chẳng care, miễn sao họ trả dứt nợ mua căn nhà trước đã, rồi mọi cái tính sau. Trong khi Người Tây có đồng nào là lo đi holiday trước đã, còn nhà thì cứ thuê được rồi. Có lẽ họ nghĩ:’nhà thuê, nhà nợ ngân hàng, nhà nào cũng là nhà mướn- mượn cả!

    Thoán ơi! Nói nhỏ cậu liệu sớm ra trình diện sớm đi để được ân xá, hy vọng với hình phạt nhẹ, chắc độ đôi ba trăm con gà thì nhằm nhỏ gì so với đàn gà cả nửa triệu con của cậu!? Lớp mình có mấy tay gia nhập FBI cậu biết không. Tớ cho cậu vài số điện thoại để liên lạc ra đầu thú nha:

    1/ 214 – 597 – 0094
    2/ 408 – 605 – 9290
    3/ 269 – 353 – 3922 (H) , 269 – 381 – 0690 (W)
    4/ 281 – 253 – 6807

    Chúc cậu mong tìm về tổ ấm, sắp lương thực để vào thuyền để cùng vượt biên về quê thật trên trời với bạn bè sống chết có nhau. Thôi vài dòng làm tin, tớ cố nhắc khuyên cậu nên buông chăn gà ra vài phút, mà điện thoại liên lạc sớm để ra hồi chánh càng sớm càng tốt, kẻo lỡ đáo hạn là coi chừng đang đêm FBI đến nhà gõ cửa ban đêm, đem cậu về hồ tắm BNĐ bịt mắt cho hít nước thì có mà trời cứu!

    Thân mến,

  2. Tháng Một 11, 2012 lúc 2:42 sáng

    Mơ ươi.
    Tuần trước mình có gọi và chuyện với Thoán cả buổi tối.Đúng thật,đầu óc hắn chừ chỉ có gà là gà.Cứ mỗi 7 tuần là hơn hai mươi lăm ngàn con gà đi qua não hắn.Hắn nuôi khá thành công trong khi một vài anh em gốc Lonh Xuyên thì bết bát đã rút lui,nên mình gọi,xưng tên tuổi mà hắn vẫn không ngộ ra,phải vòng vo kể chuyện đời xưa một hồi hắn mới …à ra một tiếng.Hắn nói đã cho Cụ Thủ để đ/c.meo vào group,ngặt nỗi là trại gà của hắn ở trong farm xa xôi,không có cable hight speed internet nên có khi mở được khi không,và phải chờ lâu nên hắn ngại lắm.Mình ép mãi hắn cũng OK nhưng không biết có quyết tâm không.Hắn khoe là đã nuôi gà được 7 năm rồi.Mình bảo nếu vậy chỉ cần cố 3 năm nữa nếu muốn nghỉ hưu sang trại lại cũng có vài triệu lận lưng khỏe re như con bò kéo xe.Hắn cười hì hì nói là chắc cứ tiếp tục vì dễ ăn quá,vả lại lúc đó nợ ngân hàng đã dứt,mình đút túi trọn gói cả vốn lẫn lời,tội gì mà bán cho thiên hạ ăn ?(Cứ mỗi 7 tuần là lại cho vào bị từ sáu chục tới tám chục nghìn).Hơn nữa khi đó kỹ thuật tiến bộ,hắn có thể điều khiển trại gà từ bất cứ nơi đâu trên quả đất chỉ qua cái điện thoại cầm tay.Như vậy là mấy năm nữa,lớp sáu ba chúng mình lại có thêm một triệu phú,ban điều hành chuẩn bị kế hoạch mần tiền đi là vừa.Các cụ,đặc biệt là Dao Kim nghĩ sao ? Cụ đã im lâu lâu rồi đó,lên tiếng đi chứ.Đó là một vài tin tức về Phạm văn Thoán xin gởi đến Văn Mơ và anh em nhà họ Don
    Thân mến. Thành

  1. Tháng Mười Hai 28, 2011 lúc 12:45 sáng

Trả lời

