Trang chủ > Uncategorized > Mười Thang Minh Mạng Cũng Chưa Ngẩng Đầu!

Mười Thang Minh Mạng Cũng Chưa Ngẩng Đầu!

hinh cu


Thăm Đồng người bạn học thân quý năm xưa,

Trưóc tiên xin cho Mơ gửi lời chào thăm Chị nhà và các cháu. Cầu xin Chúa luôn bang trợ và xuống muôn ơn lành cho Anh Chị và các cháu. Riêng vợ chồng mình và các cháu nhờ ơn Chúa thương vẫn bình an mạnh giỏi.

Đồng ơí! Mình nhìn thấy hình cậu đứng bên cạnh chiếc xe Van đậu đâu ở sân nhà xứ của Cha Quản Hạt Trương Trung Hưng thì phải? Trông Đồng bây giờ là biết ngay đã vào tuổi nhập lão sáu ba sáu bó rồi. Ở Việt Nam vào tuổi này tự cho là mình già nên tư tưởng tự ty yếm thế làm cho dễ bị tổn thọ lắm. Trái lại, ở các Nước Tây Phương người ta coi tuổi già là tuổi hồi xuân; thời gian của tuổi này kéo dài hai chục năm, cho đến 80 tuổi người ta mới chịu cho tuổi thọ nhập thể và tới 90 mới gọi là nhập lão. Có lẽ Người Tây Phương ăn uống đầy đủ, có phương tiện y tế và vệ sinh tốt hơn người dân ở các nước chậm phát triển nên sự so sánh này theo mình chỉ là đưa ra hai giữ kiện. Chứ thực ra sống ở đâu thì cũng giống như Cụ Nguyễn Công Trứ nói:”Tri túc tiện túc hà thời túc – Tri nhàn tiện nhàn hà thời nhàn”; còn Người Tây Phương thì bảo:” The more you get the more you want”. Như vậy, sức khoẻ chúng ta tuỳ thuộc vào mình có biết quân bình tâm sinh ly hay không mới là đích thực.

Đồng mến, mình nhìn thấy hình ảnh tụi mình hồi xưa mà tự nhiên thấy nhớ tất cả mọi anh em quá chừng. Thực đúng là một phép lạ của Thánh Don Bosco Quan Thầy Lớp 63 tụi mình mà sau gần 50 năm quen biết,thân thiết, rồi xa nhau quá lâu rồi. Ấy thế mà chẳng ai trong bọn mình dám quên từng tên bạn mình năm xưa. À mà lạ hơn nữa là hễ nhắc đến nhau là biết bao những kỷ niệm đầy ắp những năm xưa lại dâng tràn như nước lũ; những hình ảnh, cảm xúc cũng liền theo đó dâng trào. Mong ước của mỗi người bạn chúng ta là có ngày tay bắt mặt mừng được gặp lại nhau “Lâng Cốc” chúc mừng ngày gặp lại. Thôi còn bây giờ dịp đó chưa đến thì cứ tối sớm nhớ nhau trong kinh nguyện là tốt rồi.

Đồng thân mến, mình còn muốn viết thêm cho cậu,nhưng khuya quá mất rồi vì mai mình còn phải đi cày,nên bây giờ xin tạm dừng bút nơi đây nha. Chúc Cậu và Bà Xã vẫn tiếp tục ” Việc ấy” vì Cha Quản Hạt Trương Trung Hưng Chúa Nhật này là Tuần Thứ Nhất Mùa Vọng, mọi người phải ăn chay cầu nguyện, cả cái “Việc ấy” cũng không được nữa!!! May mà:

Ngày xưa như sắt như Đồng,

Như đinh đóng cột như rồng phun mưa.

Bây giờ như cải muối dưa,

Mười thang Minh Mạng cũng chưa ngẩng đầu!

Thôi thì Cha giảng có giả vờ ngủ cũng không sao vì có phạm tội được đâu mà nghe cũng bằng thừa.

Good bye and good night Đồng nha.

Thân mến,

Chuyên mục:Uncategorized
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

