Trang chủ > Uncategorized > Bốn Cái Ngu: “Làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu!”

Bốn Cái Ngu: “Làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu!”

Nhân Ngãi


Hai bạn Nhân Ngãi quý thân,

Cháu Duy vừa dùng cơm chiều với gia đình mình ở đây. Gặp cháu là thấy dễ mến ngay vì thấy đúng là cha nào con nấy. Cháu vừa lể độ, chững chạc và có nhiều tự tin theo lối sống tự lập của truyền thống giáo dục Tây Phương. Đúng là hổ phụ sinh hổ tử, mình thấy cháu giống cậu như đúc; chỉ mỗi tội không thấy Duy có nốt ruồi 70 chia đôi giống bố ngày xưa nó lồ lộ ra, đến nỗi DK xa cậu hơn 40 năm mà LUI vẫn chưa quên được nốt ruồi duyên của cậu! Thật là một người có trí nhớ phi thường! Ai trong lớp mình có lỡ mà ăn quà mà dại dột đi xưng tôi Cha DK thì việc đền tội Cha ra cho thì cứ mà đền cụt lưỡi như cái chổi cùn!! Đặc biệt là Cha chỉ forgive chứ không forget được vì bẩm sinh Cha đã có trí nhớ rất zai. Nhớ ngày xưa tụi mình cứ phải xưng tội hằng tuần. Xếp hàng dài nhất chỉ là Cha Cố Tiệp, Cha Hà. Ai xâm mình mới dám xưng tội Father Elephant!

Thôi rồi mình hơi lan man quá đà, bây giờ xin trở lại vấn đề là bà xã mình đang hỏi xem Duy có muốn bác kiếm người làm mai cho Duy, nhưng Duy chưa trả lời vì biết đâu ngày xưa bố cháu bị cho về vườn, vì tôị nhìn lén hàng xóm tắm, nên bây giờ cháu muốn xin đi tu ở Úc để thay cho bố cháu tu chưa trọn kiếp. Bà xã mình làm mai mát tay lắm. Còn mình thì chẳng dại làm việc này bao giờ, vì ở đời có bốn cái ngu:”Làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu!”

À này sang năm cháu ra trường, khi hai bạn sang dự lễ mãn khoá thì mời tới nhà mình ở cho vui và có dịp trò chuyện sau bao năm xa cách. Lễ phát bằng của Đại Học RMIT là vĩ đại nhất Nước Úc. Có khoảng 40 ngàn người tham dự trong một sân vận động có mái che tự động lỡ khi trời mưa. Các phân khoa, các sinh viên tốt nghiệp Degree, Higher Degree hoặc Highest Degree đều phát chung một buổi nên khung cảnh buổi lễ quá ư là trang trọng và vĩ đại.

Tạm vài dòng làm tin,thăm nhau. Có gì muốn biết thêm cứ hỏi cháu xem có còn thích xuống nhà hai bác Mơ&Dung chơi không thì biết. Khi nào thuận tiện mình sẽ dẫn cháu lên giới thiệu với hai bác Toán &Sương. Good night!

Thân mến

Mơ & Dung


Mơ & Dung
Chuyên mục:Uncategorized
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

