Trang chủ > Uncategorized > Trót Dại Ham Lấy Vợ Đẹp Nên Phải Canh Chừng Dữ Lắm

Trót Dại Ham Lấy Vợ Đẹp Nên Phải Canh Chừng Dữ Lắm


Thân chào Nhận, chị Ngãi và ba cháu Thục Trình có phu quân là Quốc Toản và cháu Mạnh Duy quý mến,

Ủa sao cậu Đổi tên bà xã tớ là Hương vậy. Mình tự xét mình xem từ ngày có tháng đến giờ xem có thầm yêu trộm nhớ người nào tên hương không?Nhưng tìm mãi trong file cũ, lục đi lục lại, rà soát thế nào cũng không thấy có tên Hương. Thú thật dăm ba tên khác thì có, nhưng để khi nào về Việt Nam thăm cậu và Cha Alf. Tiến Sĩ Nguyễn Công Minh thì chỉ có ba tụi mình, lúc đó mình mới kể. Ngu gì mà mình đang bị xếp vào loại bị cảnh cáo hai thẻ vàng rồi, nếu mà lỡ mồm lỡ miệng mà quá tang ba bận rồi bị thẻ đỏ thì quê ơi là quê!

Cảm ơn cậu lại quá khen giống như con cáo khen con quạ ngậm miếng bánh ngon trong truyện ngụ ngôn của La Fontaine. Loại cười to như tớ có thể cậu bảo là vui tính thì đúng,nhưng là loại người phổi bò,dại. Còn loại tủm tỉm cười như Đức Cha Gioan Baotixita Bùi Tuần mới thuộc loại người khôn. Cậu thích loại cười nào thì mở định nghĩa trong Đại Tự Điển của Lê Văn Đức ra mà chọn,rồi đứng trước gương mà cười thử xem loại nào cậu thích nhất, rồi cười thử cho bà E VÀ của cậu chấm điểm xem có thể đi dự thi quốc tế được chưa thì đăng ký ngay với Cụ Tổng Trần Văn Hương để vào danh sách thi tuyển trên You Tube.

À trong thư cậu đoán gia đình tớ an dzui hặn phúc, cậu đoán đúng lắm đấy. Nhưng cậu đâu biết rằng tớ trót dại ham lấy vợ đẹp nên phải canh chừng dữ lắm. Như người ta cứ gặp đâu lấy đấy, như các cụ ta dạy: “Trâu ta ăn cỏ đồng ta,tuy là nó cụt nhưng mà nó thơm!”Đàng này mình ham cô hoa khôi Nữ Sinh Gia Long nên khi lấy được rồi cứ tưởng chắc chẳng còn mối mọt nào đục khoét hay trộm cắp gì được. Ai ngờ lúc mình đi vượt biên bỏ lại vợ con. Lúc đó ở nhà, tên hàng xóm cứ tối ngày mang ná bắn chim tấn công nàng công chúa đơn độc của mình. Cũng nhờ Kinh Mân Côi và Kinh Salve Regina mà công chúa yêu quí của mình vẫn bảo toàn lãnh thổ. Deo gratias,Alleluia, Alleluia!

Còn cậu nói nghe đâu bên nước ngoài người ta ly dị nhiều lắm, nhưng đám ta ru Don Bosco 63 nhà mình thì tên nào ít nhất cũng sáu bó, hay như cậu với tớ thì 6 bó cộng rồi còn ly với dị mẹ gì cho mệt, thơ rằng:

Ngày xưa như sắt như đồng,

Như đinh đóng cột như rồng phun mưa.

Bây giờ như cải muối dưa,

Mười thang Minh Mạng vẫn chưa ngửng đầu!

Thôi thì đành ôm công thự cố thủ là tốt hơn cả. Có nhiều người có máu 70 chia đôi, lặn lội đi về Việt Nam để yêu dân tộc, rút cuộc mất cả chì lẫn chài. Vẫn biết :

Đàn ông đều thích ăn quà,

Ăn quà rồi cũng về nhà ăn cơm,

Ăn cơm như thê nhai rơm.

Cho nên vẫn phải vừa cơm với vừa quà!

Nhưng còn cái loại post seminarists (cựu chủng sinh) như tụi mình thì bà EVA nào cũng tuyên xưng đức tin một cách mạnh mẽ rằng:

Chồng tôi không thích ăn quà,

Đi đâu rồi cũng về nhà ăn cơm.

Con bò chọn kiếp nhai rơm,

Chồng tôi chọn kiếp nhai cơm ở nhà!

Bây giờ tớ cho cậu địa chỉ và số điện thoại của Phạm Đình Toán và Phạm Văn Nhật, vì ở Úc chỉ có ba tên Lớp tụi mình.

Hai tên này không thấy xài email, có lẽ còn xem lén xem sân nhà đã có đông người chơi chưa thì mới thay đồ nhào xuống sân!

Trước khi tạm biệt Nhận, Chị Ngãi và các cháu, cậu làm ơn cho tớ địa chỉ sồ Mobile của cháu đang ở Melbourne, để cuối tuần tớ tới đón cháu về nhà ăn cơm cho vui. Nhớ cầu nguyện cho nhau nhé! Thân ái chào tạm biệt Nhận và hẹn tái ngộ thư sau nha.

Thân mến

Mơ,Dung và 4 cháu:Trang, Thảo,Tuyết và Mạnh Khương


mo
Chuyên mục:Uncategorized
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

