Trang chủ > Uncategorized > Phải Làm Cho Hay,Mới Thực Là Hay!

Phải Làm Cho Hay,Mới Thực Là Hay!

Thăm “Cầy”Hương, Chị Nhà và ba cháu (xin lỗi chưa biết quý danh Chị và tên ba cháu) rất thân mến,

Hôm qua mình viết hồi âm cho Nhận và có gửi cho cậu một copy để kính tường. Mình nói với Nhận là mình hăng tiết vịt nên hơi phạm liệt vị trong sân chơi nên bị trọng tài Cụ Tổng xoè thẻ vàng cảnh cáo hai lần nên giờ này viết lách phải cẩn thận hơn tùy theo đơn đặt hàng của các tay chơi. Vừa nghe Cha Jos. Bùi Văn Đang đề nghị cuối năm phát phần thưởng cho mình, quả thật sao cha Đang có good idea quá vậy! Nhưng phần thưởng là một cái thẻ đỏ thì có mà bỏ xừ con Cha ơi!

Hương mến, nói cho vui vậy chứ cậu làm việc trong bóng tối còn nhiều bằng mấy những tên mõ làng như tớ. Mình nhớ khi vào thăm nhà một người bạn ở đây (Melbourne). Anh ta theo Đạo Chúa, trên bàn thờ chỉ treo có một tượng chịu nạn, còn dưới chân Thánh Giá anh ta treo mấy câu như sau:

Nói hay, nghĩ hay, chưa phải là hay,

Mà phải làm cho hay,mới thực là hay!

Mình hỏi anh ta tại sao không treo lời Chúa. Anh ta trả lời: đó Chúa đã yêu thương chúng ta, Ngài đã chịu chết trên Cây Thánh Giá để đem ơn cứu độ cho chúng ta, thế mới là làm hay và thực là hay. Vậy hai câu trên giúp tôi tự vấn lương tâm mỗi khi tôi nhìn ngắm ảnh chuộc tội là tôi có biết bắt chước Chúa không.

Đôi điều chuyện trò thăm hỏi người bạn cũ phương xa và chào thăm Chị Nhà và ba cháu. Hẹn thư sau tái ngộ nha.

Thân ái chào

Mơ, Dung và 4 cháu: Trang, Thảo, Tuyết và Mạnh Khương

Chuyên mục:Uncategorized
  1. Tháng Một 10, 2012 lúc 7:43 chiều

    Mơ ơi,

    Gần năm chục rồi bây giờ mới có người gọi mình là “cầy hương” đó! Công nhận trí nhớ của Mơ quá tốt phải không? Vậy cậu có nhớ ai đặt cho mình không?

    Thân,

    TVH

  2. Nguyễn Văn Mơ
    Tháng Một 10, 2012 lúc 11:16 chiều

    Hương à,

    Cậu hỏi câu này là đã có sẵn câu trả lời rồi.

    Đề nghị cậu nên làm Multiple-choice (of examination questions) showing several possible answers from which the correct one must be chosen. Rồi treo phần thưởng một cuốn Sách Giảng Viên của các Nhà Thông Thái viết cách đây khoảng 2600 năm, cậu nhờ Cha BVKT mua giùm ở Việt Nam chắc giá rẻ hơn. Rồi cậu sáng nghĩ ra một loạt chừng 10 câu hỏi vừa vui, vừa làm cho nhiều bạn tham gia, hơn là cậu bóp cổ tớ trả lời đúng cái phóc; cậu cười xoà, bạn bè chẳng ai biết, phần thưởng cũng không?! Những tiền đề trước mỗi câu hỏi xin đề nghị, đại để như:

    1. Mơ nó gọi tớ là ‘Hường Cây’. Gấn 50 năm về trước ai là thủ phạm đặt cho tớ cái nick name này?
    a/ DK Nguyễn Văn Trúc
    b/ Thắng thre eears
    c/ Linh (mụn) Văn Đặng
    d/ Mừng (điếc) Tiến Nguyễn
    e/ Tất cả đều sai
    *Yêu cầu khoanh tròn chỉ một letter bạn muốn chọn.

    À, còn Hương khen trí nhớ mình còn tốt. Xin cảm ơn bạn. Mình vốn không thích nịnh, nhưng ai khen mình thì mình cũng thích! Không biết còn cậu thì sao?

    Sao, cậu và em Hằng của cậu đi hâm hôn Honey Moon về có thấy mấy câu các cụ nhà ta ngày xưa bảo có lý như vầy:

    “Sạch gì đường mà em buông váy xuống?
    Bẩn gì giường mà em vén váy lên?”
    Hoặc
    “Bẩn gì canh mà anh ăn bằng đũa?
    Sạch gì cái đó mà anh mó bằng tay?”

    Còn các cháu không tổ chức family holiday hằng năm như vậy là mau mất con lắm đó! Cậu mợ giờ này đã có cháu ngoại chưa?

    Thôi vài hàng thăm gia đình cậu, làm mồi đề bà con ta nóng ruột lo lên mạng mà chuẩn bị lãnh phần thưởng của cậu.

    Rất thân mến và xa nhớ,

  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

