Trang chủ > Uncategorized > Thân gửi lời cám ơn

Thân gửi lời cám ơn

Đang tính sửa soạn viết lời cám ơn đến anh em đã gửi email hoặc điện thoại Happy Birthday mình tuần trước thì thấy có tin cha Xuân Nguyên nhà mình được nghỉ một thời gian khỏi nhà thờ Barbara. Không biết tin tức thật hư ra sao, nhưng mìnhđã gửi bài báo cho cụ Thủ Hương biết.
Kế đến là xin chia buồn với cha Bùi Văn Khiết Tâm vềsự ra đi của bà cố Lucia. Mình đã dâng nhiều thánh lễ cầu nguyện cho cố trong tuần này rồi. Mình thương mẹ mình lắm, cho nên nghe tin bố mẹcủa các bạn qua đời, thì mình cũng nghĩ là bố mẹ của chính mình vậy.
Cám ơn cụ Thủ Hương đã post lên trang DB63 ngày Sinh Nhật của mình. Cám ơn Nhân-Ngải là người sớm nhất chúc mừng. Cám ơn Mơ-Dung, các con, các cháu đã chúc mừng Birthday. Cám ơn cha Đang đã nhắc nhở thánh Quan Thầy lớp phù trợ và nhắc lại chuyện tới nhà nhạc sĩ Hùng Lân. Cám ơn cha Bờ-Rao đã chúc mừng sinh nhật với những tiếng hát từ sáng sớm khi chuông nhà thờ đổ để đánh thức bà con dậy cho tỉnh ngủ. Cám ơn Bùi Trung Đông đã chúc mọi sự tốt đẹp. Sang năm đến ngày mùng 5 tháng 10, birthday củaĐông thì chắc chắn mọi người sẽ nhớ mà chúc mừng, chứ không phải lẻ tẻ vài người như năm nay (tại vì không chịu nộp danh sách ngày sinh tháng đẻ cho cụ Adm. đó mà!). Cám ơn cha Tiểu Tư Công Minh đã cầu xin cho sự sống còn của người bệnh tật. Cám ơn cha Hảo từ Canada cũng gửi lời mừng. Cám ơn Đĩnh-Nguyệt và các cháu chúc mừng sinh nhật vui vẻ khoẻ mạnh qua Asus. Cám ơn Hương-Hằng và các cháu đã chúc sức khoẻ tốt để phụng sự Thiên Chúa. Cám ơn Thành-Liên cũng hiệp ý với các cụ khác mừng sinh nhật cụ DK. Cám ơn Nguyễn Đức Thắng đã gửi text qua phôn chúc mừng sáng sớm. Cám ơn Hà-Đào đã không quên anh em ngày birthday.
Xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã nhớ đến và gửi những lời cầu chúc tốt đẹp, và nhất là trong kinh nguyện, chúng ta còn liên kết được với nhau trong tình yêu Chúa.
Bây giờ, mỗi năm mừng birthday là mỗi năm già thêm một tuổi, và cảm nghiệm được một cách rõ ràng hơn là mình đang đi gần tới cõi vĩnh hằng. Nghe người ta hát “Happy Birthday To You”, là bắt đầu nghe được tiếng chuông thức tỉnh chính mình hãy chuẩn bị cho cuộc sống mai sau.
Nghe thật bi quan, nhưng khi nào bị bạo bệnh, từng đêm nằm nghe thân xác mỏi mệt nhức nhối, mắt muốn rũ xuống mà không ngủ được, rồi trí óc miên man nghĩ về quá khứ, rồi bắt nguồn hướng về tương lai, và tiếng tíc tắc của đồng hồ rỉ rả, lúc đó mới thấy thời gian năm sáu mươi năm qua thật phù du và mỏng manh không thể tưởng. Có những chuyện xảy ra bao nhiêu năm trước cứhiện về rõ mồn một, và chắc lưỡi tại sao lúc đó mình ngu như thế! À thì ra, khi con người nhắm mắt buông xuôi, Chúa cũng để mình nhìn lại cả cuộc đời bằng cuốn phim chạy nhanh, và tự mình kết luận cho mình, hơn là nghe tiếng phán xét của Đấng Chí Công trên kia!
Bởi vậy, những chàng thanh niên tuấn tú đẹp trai nhưBùi Trung Đông, Phạm Văn Thoán, Vũ Trọng Tín, Dương Ngọc Phác v.v.. trước kia đã từng lọt mắt xanh nhiều Đấng, nay cũng loà xoà râu ria thành cụ mất rồi. Những chàng thanh niên lịch lãm như Vũ Văn Giao tóc dài từ bên Đức về thăm Sàigòn thời du học, như Nguyễn Văn Hà từng làm toát mồ hôi nhiều người đẹp tranh giành lẫn nhau, như Nguyễn Văn Mơ đóng bộ áo vét chạy Vespa vù vù hòng zớt được người đẹp đâu đó v.v… nay cũng ngán ngẩm thế cuộc xoay vần nhanh quá, phải nghĩ cách về hưu chăm sóc vườn cà đuổi gà cho vợ rồi đó.
May mà còn có nhau, chia cho nhau những kỷ niệm còn sót lại trong quá khứ. Rất xa. Như chơi bóng chuyền bằng trái banh nylông trên sân ximăng chủng viện Châu Đốc năm xưa, có liên quan đến Vũ Trọng Tín, Bùi NgọcĐĩnh, Vũ Thìn, Nguyễn Văn Trúc, Dương Ngọc Phác … mà Hoàng Phúc Thành vẫn kểngọn nguồn đầu đuôi y như mới xảy ra hôm qua. Vậy mà cha giáo Nguyễn Quang Thản – nạn nhân bị bể mắt-kiếng- nhiều-độ lúc đó quá đau khổ, mà bọn con nít còn cười hề hề – nay đã ra đi rất xa rồi. Và còn nhiều chuyện khác đã kể hoặc chưa kể,nhưng đã là những nối kết của nhau, làm thành những mắt xích quá khứ ràng buộc nhau lại trong cuộc đời ngắn ngủi cho mai này.
Cám ơn Nhân-Ngải đã có sáng kiến đọc kinh lần chuỗi hàng ngày. Cám ơn Trung-Đông đã khích động lòng đạo đức và cầu nguyện cho nhau. Cámơn tất cả anh em, vì lòng yêu thương chân thành mà nghĩ đến nhau, cầu nguyện cho nhau, tạo nên một tình thương đầm ấm, giúp nhau tin tưởng rằng dù cuộc đời có ra sao, anh em vẫn còn có nhau như một tinh thể không cách nào phá vỡ hay bôi xoá, như một phần đời trong hơn 60 năm của cuộc sống đã qua.
Tin của Trương Trung Hưng mới gửi là đám tang bà cốcha Đang sẽ được cử hành sớm hơn như đã thông báo. Hy vọng anh em bên VN sẽ cố gắng đi tham dự đôngđảo. Trong lúc tang gia, tuy có bối rối nhiều chuyện, nhưng khi nhìn thấy anh em đến với mình, thì lòng buồn cũng được an ủi rất nhiều. Mong bạn nào cầm máy hình, nhớ chụp cho ngon và gửi qua cho anh em xem với.
Tháng trước, đám tang ông cố cha Hưng, được nhìn thấy dung nhan các bạn, thật là “đã” theo kiểu của Văn Mơ với Tiểu Tử.
Lâu nay không nghe tăm hơi của Mai Đức Vượng với Nguyễn Văn Lượng, anh em cứ tưởng hai bạn làm ngơ, ai ngờ bị lọt địa chỉ email. Xin hai bạn thứ lỗi. Bây giờ xin mời hai bạn lên tiếng cho anh em biết tin người-đẹp-cao-ngòngngười-đẹp-điện-toán nay ra sao.
Thân mến,
dk
Chuyên mục:Uncategorized
  1. Nguyễn Văn Mơ
    Tháng Mười 15, 2012 lúc 5:15 sáng

    Cha DK rất mến,

    VƯỢNG đây, ” người hết đẹp, cao nhòng ” đây ! ( Bây giờ thì không còn ” highest” nữa rồi, vì dương như khi tuổi đời hơi “nặng” , làm cho lưng người ta còng xuống, để đi bốn chân…xuống lỗ ! và thế hệ đàn em dường như cũng ” cao hơn, to hơn “, nên cũng làm cho mình “thấp bé” lại…

    Rất cảm động khi được anh em nhắc đến. Thân phận mình ” đứa con nuôi” của gia đình DB63, được diễm phúc anh em đón nhận muộn màng, nên nghĩ rằng nhiều anh em trong lớp, nhất là nhiều “bố đời” bỏ gia đình DB sớm không biết nhau, có lẽ gần gũi nhiều hơn với những anh em còn ở lại để ” chịu đời đắng cay ” , nên dù rất trân trọng và yêu quý gia đình…nhưng không sao gột rửa được mặc cảm ” ăn cơm nguội, ngủ nhà ngòai ” hi.hi…

    Bỗng dưng được anh em nhắc, nhớ… Hạnh Phúc vô vàn !

    Thấy mình trẻ ra và lòng ” ấm lên ” như hai ông làng Emmaus. Cảm ơn anh em và cách rất rất đặc biệt DK.

    Cũng vài lần qua Mỹ, nhưng phần vì không có địa chỉ của anh em, phần vì sợ anh em hỏi : Who are you ? nên chẳng thăm được anh em nào, ngoại trừ Xuân Nguyên ( lúc đó hình như ở nhà thờ Thánh Linh , 2009 ).. cũng chừng 30 phút thôi ! Ngày thứ Bảy Oct 13 vừa qua, Hưng, Tân có ghé thăm…hỏi Vượng có nhận được tin tức thường xuyên của lớp không ? Mình nói : Không. Lúc đó Hưng mới phát hiện ra không book địa chỉ email của mình… ( mặc cảm là Right ! Cha DK hén )

    Một chút tin về mình để anh em được biết cho phải phép hén : Sau cái ngày 30 / 04 / 1975, lớp mình được gọi về nhà thờ Tôma để hòan tất chương trình rồi đẩy ra họ… Giữa lúc ” dầu sôi, lửa bỏng”, Chủ trương của Đức GB kể cũng hơi liều mạng. Lúc ấy phần lớn anh em mới 24, 25 non choẹt. Đi đến đâu cũng gặp những ánh mắt ngờ vực, mà ngôn ngữ mới là ” Cảnh giác ” ! Anh em về vùng Cái sắn đỡ hơn vì có giáo dân “tòan tòng” bảo vệ, Xuân , Trứ, Luân, Hải, Dao Kim, Tấn Khoa và mình ở lại vùng Long Xuyên. Hai mặt giáp công : Ông Hòa Hảo và Ông CS… Lúc nào cũng tư thế ” ra đi không hẹn ngày về”… Gần hai chục năm…Bài ca không bao giờ quên ! Lâm ly hơn Cái kỷ niệm của mấy chú bộ đội cụ hồ thời kháng chiến chống Mỹ, mà Cẩm Vân rên xiết nhiều … Mình nghĩ DK, Thành, Hà, Mơ và những anh em được nếm một chút… chắc còn nhớ ! Mình vẫn nhớ mãi một ngày Mùa nước nổi, Dao Kim bất ngờ qua thăm mình ở Đồng Xút…

    Sau một năm nhồi nhét cho xong chương trình ĐCV, Đức GB “xai” mình về một họ lẻ của Chắc Cà Đao, nằm ở bờ bên kia Sông Hậu. Một họ đạo có lẽ có từ thời các Cố Tây, làm cho một cái nhà thờ lớn hơn cái garage nhà Mỹ ( sắp sập) để “năm thì mười họa” có đi qua thì ghé “ban lễ”..Giáo dân chừng vài trăm côi cút, lạnh lẽo, như con cá giữa một giỏ cua lớn ( có thể bị kẹp bất cứ lúc nào !) Sống khiêm tốn, chịu thiệt thòi mọi sự giữa một cộng đồng đông đảo 99% “anh em Hòa Hảo rất sùng đạo” để giữ đạo. Bình thường muốn dự các lễ trọng Giáng sinh, phục sinh hay lãnh các bí tích : xưng tội, rửa tội hoặc Hôn phối thì phải chèo thuyền vượt sông qua Chắc cà Đao ở bờ Tây sông Hậu mênh mông và hung dữ nhất là vào Mùa nước nổi ( từ tháng 8 đến tháng 12 mỗi năm) . Đức GB cảm thông, thỉnh thỏang có việc về TGM , Ngài luôn hỏi : Có sống được không ? Mình chỉ biết trả lời: Tới đâu hay tới đó !

    Qua gần hai chục năm đủ mùi gian khổ, rồi cũng qua ! Nhìn lại phải ngộ một điều : Thầy ở cùng các con mọi ngày… là rất thật ! Biết bao cơn “cám dỗ Giona” , nhưng nhìn bà con giáo dân nghèo, đang vui sau hằng trăm năm không có người dẫn dắt…mà thương, không nỡ, chứ không hề biết sợ “nằm trong bụng cá”… Cám ơn Chúa người ta đã nhận ra đóng cửa là chết ! Nên họ “mở cửa” , tha thứ cho giặc và trải thảm đỏ ân cần đón rước, nên thở lại được…

    Mình ở Nhơn Mỹ ( tên hành chính của Đồng Xút hơn 32 năm, đã tưởng Đấng Bản Quyền quên mất có một cái địa danh Nhơn Mỹ trong giáo phận… Bỗng dững Dịp Cấm phòng năm 2008 ( có lẽ do sự gơi ý của đám Khoa, Thiêm cò lớp Khai Phá ) nhân có chuyện không ổn về việc thuyên chuyển… Đức Giuse mới khều mình hỏi có muốn đổi về Cần Xây không ? Mình thưa không xin đổi mà cũng không xin ở lại… Thế là về Cần Xây từ Sept 2008 đến nay. Tính ra đã tròn bốn năm rồi. Vừa trình Đức Cha : Vâng lời Đức Cha bốn năm : nâng khăn sửa túi 12 cha già Cố hưu dưỡng và một Họ đạo ” chẳng ai muốn về” thấy đã đủ mệt rồi, xin cất thánh giá này cho… Phải đợi đến dịp cấm phòng năm sắp tới mới biết ” Chúa Thánh Thần và chúng tôi” ( lời ĐC Giuse thường nói trước khi đọc quyết định thuyên chuyển hằng năm theo cách nói của th. Phêrô xưa…) quyết định sao đây ?!

    Thứ Hai đầu tuần, không được OFF đúng nghĩa như anh em ở Âu Mỹ, nhưng cũng tương đối rảnh hơn + Vui vì được anh em nhớ đến nên có “dài” lời đáp lễ.

    Xin anh em cầu nguyện cho.

    Cầu chúc Cha DK luôn khỏe và ” không cạn cảm hứng” !

    Kính gởi lời thăm tất cả anh em trong gia đình DB63…

    Thân ái !

  2. Nguyễn Văn Mơ
    Tháng Mười 15, 2012 lúc 5:18 sáng

    Đã nhận được tin tức của gia đình DB63
    Cảm ơn cha Hưng, Admin Hương và toàn thể anh chị em trong gia đình nhiều
    Thân ái
    Nguyễn Lượng

  3. Nguyễn Văn Mơ
    Tháng Mười 15, 2012 lúc 5:23 sáng

    Cụ DK.ơi.
    Cám ơn cụ vì những suy tư và chia sẻ rất thấm thía. Mong rằng đây chỉ là những gợi ý để anh em suy nghĩ về cái “VÔ THƯỜNG”, về kiếp phù hoa của cõi nhân sinh chứ không phải là…”Điềm gở” đâu đấy nhé. Cụ Văn Quy đã nói rằng chưa chết được đâu. Cụ gắng “bảo trọng” và anh em sẽ cầu nguyện nhiều cho cụ.
    Mến. Thành.

  4. Nguyễn Văn Mơ
    Tháng Mười 15, 2012 lúc 10:26 sáng

    Hoan hô cha Mai Đức Vượng đã lên tiếng cho bà con mừng.

    Mình đọc lá thư dài của Vượng mà miên man nhớ về những ngày xa xưa khốn khổ ấy! Mình có nhớ đã có lần sang thăm Vượng, mà cũng quên luôn cái địa điểm giữa sông nước mênh mông. Bây giờ Vượng mới nhắc lại giùm cho cái tên Đồng Xút ở bên nách Chắc-Cà-Đao. Tuy chẳng hiểu Đồng Xút nghĩa là gì, nhưng cái cảnh cheo leo hút gió của Vượng và tụi mình hồi đó thì thật quả là cơ hàn. Nhất là cái năm 1977 lụt và nghèo khủng khiếp! Chỉ có Xuân với Trứ và Luân là những người may mắn, còn đám tụi mình ở vùng nước sông Hậu quả thật là lềnh bềnh trôi như đám lục bình, chẳng biết đâu là bờ bến theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Kế đó có Đang, Tác, Sơn là những người may mắn tiếp theo.

    Đám Hà, Thành, Phác cao bay xa chạy trước tớ. May quá, bàn tay Chúa đưa đẩy thế nào mà mình cũng vượt thoát oan khiên. Và trong lòng thì lúc nào cũng ngưỡng mộ các bạn còn ở lại chiến đấu với biết bao khó khăn. Cho nên khi nghe các bạn kiên trì đến cùng và được chịu chức hết, thì mình cũng vui mừng và hãnh diện cho các bạn. Chỉ có ai đã từng trải qua mới biết những cam go đã như thế nào, phải không cha Vượng?

    Thôi, từ nay, những Vượng, Lượng, Hải … hãy bỏ qua những tư tưởng mặc cảm “con nuôi, ăn cơm nguội, ngủ nhà ngoài đi nhé!” Các vị nhập muộn, nhưng chắc. Nếu tính cả Vũ Đăng Trình nữa, thì 4 anh em đều đã tới nơi tới chốn, đáng công Đức Cha Micae đã nuôi dưỡng và đặt hy vọng. Ngài cưng 4 vị nhiều lắm đấy, ai mà không biết! Còn các anh em tính từ khởi đầu, thì cũng có nhiều anh em ra sớm, ít cùng nhau trải qua những thử thách sau này, thì chưa chắc đã hiểu nhau bằng các vị gia nhập muộn, nhưng đã cùng nhau đi qua những năm ở Đại Chủng Viện Sàigòn, giúp xứ, và sau 30 tháng 4 nữa! Ui cha, vô số những kỷ niệm một thời!

    Mình gọi người-đẹp-cao-ngòng, vì ở ĐCV Sàigòn tụi mình hay ngồi gần nhau vì chỗ ngồi được xếp theo thứ tự tên, nên lúc nào cũng thấy nhau, mà cậu càng cao bao nhiêu thì tớ lại cảm thấy lùn bấy nhiêu! Ôi chao, người vừa cao ráo, vừa trắng trẻo đẹp trai như Vượng, thì chắc các cô ở Đồng Xút hay Chắc Ca Đao cũng phải chết lên chết xuống, đánh nhau vỡ trán vỡ đầu chứ không phải chơi đâu! Nhưng làm sao mà với được tới thầy!

    Cám ơn Chúa đã giữ gìn tất cả chúng ta cho tới ngày hôm nay.

    Tiếc là Vượng qua Mỹ mà im ru, không chịu lên tiếng cho bà con có cơ hội gặp gỡ. Nếu có qua đây lần nữa, thì chắc chắn tớ với Hoàng Phúc Thành sẽ o-bế cậu tới nơi tới chốn, y như đã o bế Văn Quy vậy!

    Bây giờ tuổi đã già, cuộc đời cứ trôi nổi mà nhìn lại đã xa hút đường dài. Thôi, hãy tìm lại nhau, ngồi gần bên nhau, kể lể chuyện đời năm tháng để cùng nhau gắn bó, an ủi lẫn nhau, đó là tâm tình của mỗi anh em chúng ta trong đám DB63 này vậy.

    Cám ơn Mai Đức Vượng, cám ơn Nguyễn Văn Lượng đã lên tiếng, làm cho tất cả anh em được ấm áp vui tươi. Còn ông thần Hải Núi Sam nữa, sao không ho lên một tiếng cho anh em còn biết con rơi của cha giáo Tường vẫn còn mang bánh trái đèn đuốc đi bán dịp lễ Bà ở Núi Sam hàng năm?

    Thân mến,

    dk

  5. Nguyễn Văn Mơ
    Tháng Mười 15, 2012 lúc 10:30 sáng

    Cảm ơn Cha DK !

    Cảm ơn Chúa đã cho chúng mình còn sống đến ngày hôm nay qua bao thăng trầm ” khôn xiết kể” của cuộc bể dâu !

    Cảm ơn Chúa đã cho chúng mình sống vào cái thời văn minh hiện đại : Nghìn trùng xa cách, nhưng chỉ khỏanh khắc là đã có thể bên nhau ( in our heart ) miễn là còn nhớ đến nhau !

    Cảm ơn Chúa đã cho con người có “ký ức” , để tất cả không qua đi, nhưng còn lại đeo đuổi mỗi phận người như một hành trang…lợi hay bất lợi tùy mỗi kỷ niệm DK hén…hi.hi…

    Vẫn nghĩ rằng : Thời giờ hiếm hoi như Mỹ, lai ngày Sunday… Phúc đức lắm thì cũng phải vài ngày nữa mới nhận được reply ! Ai ngờ How fast ! Có lẽ điều này xóa tan được mặc cảm ” ăn cơm nguội, ngủ nhà ngòai ” nhiều đó !

    Cho mình gởi lời thăm Người đẹp điệu đàn Họ Dương, thăm Thành ( nhớ mãi lần xuống thăm Thành cũng vào mùa nước “cơ hàn”, để rồi đến bây giờ vẫn chưa được gặp lại, nhớ mãi cái “miệng giết chết đàn bà” của Phúc Thành, Nhớ Hà cao và nhớ nhiều anh em nữa…)

    Hứa rằng : Nếu còn đủ sức leo lên máy bay lần nữa, sẽ Alô cho DK hén.

    Tướng Núi Lê Trọng Hải đang ở Mỹ, hắn không cho địa chỉ làm sao liên lạc được bây giờ. Hắn qua thăm một ( trong các) Bà Vú ở San José sắp die và làm lễ cưới cho một đứa em (?) ở Houston, TX. Hải qua Mỹ đầu tháng Mười, cuối tháng về lại VN…

    Tối nay, mình sẽ cùng anh em lên Xuân Lộc dự lễ an táng Bà Cố của “Trái tim vẹn sạch” Văn Đang… Chắc nhiếp ảnh gia Trung Hưng thế nào cũng take some photos , DK sẽ thấy cái bản mặt mình hén …

    Cảm động vì cái Reply too fast của DK, mà mình thấy có bổn phận phải hồi âm ngay đó.

    Chúc DK và anh em mọii sự tốt lành nhất.

    DK nhắc đến Đấng cực thánh MICAE. Mình thóang ngậm ngùi ! Quả thật ngài thương tụi mình nhiều lắm và cách đặc biệt là mình. Bố đi Rome về không lần nào mà không nhớ mua quà cho. Lần thì xách về cái máy đánh chữ Tippa, lần thì cái Rolex “siêu sang” đối với thời đó.. Ngày Ngài qua đời mình đang ở New York… âm thầm khóc thương và cầu nguyện xin Ngài tha cho tội bất hiếu !

    Xin lỗi nếu có lạm dụng “tình nghĩa” làm mất giờ của bạn nghen !

    Rất thân ái !

    MAI ĐỨC VƯỢNG. Gx. Cần Xây

    Phone 0919 191 678

    Cảm ơn DK một lần nữa…

  6. Nguyen Van Mo
    Tháng Mười 15, 2012 lúc 10:35 chiều

    Kính Cha MĐ Vượng:
    Hà đây. Bỗng dưng sau hơn 30 năm, lại có dịp để hình dung bóng dáng ̀ xưa qua DBC63, dù quá bận rộn cũng phải lên tiệ́ng chào Cha cho phải phép.

    Mình từ ngày qua Mỹ định cư ở tuộ́t Miền Bắc Mỹ, nơi mà chả mấy Người VN nào muốn ở, vậy mà có dịp gặp một anh chàng cùng lớp với Cha hồi còn Trung Học. Anh ta tên là Điền quê Gia Kiệm, đang coi ca đoàn ở Lasing, Michigan….cách chỗ mình hơn 1 giờ lái xe…Cứ làm như gặp người thân từ bao giờ rồi.

    Được tin Cha bình an là mừng lắm rồi. Hy vọng lần tới Ngài có dịp qua Mỹ sẽ có dịp ôn lại những kỷ niệm xưa với anh em nhiều hơn. Đừng tưởng ăn cơm nguội, nằm nhà ngoài là hẩm hưu…….Ăn cơm nguội khỏi sợ ngộ độc, nằm nhà ngoài có động đất thì zọt dễ dàng….Mình vợ́i tên HP Thành bây giờ chẳng có cơm nguội mà ăn; nhà ngoài cũng không được nằm thì sao…

    Chúc Cha luôn vui vẻ và gặp nhiều may mắn với Dân Ngoại. Hy vọng gặp lại Cha năm tới ở Đại Hội lớp, hay khi Ngài có dịp qua đây nữa.

    Kính Cha.

    Thomas Nguyễn Hà

    ********************************************************************************************************************

    * Hà ơi! Mơ đã proofread lại cho Hà, nhưng tuyệt đối không nhuận sắc ( rephrase or paraphrase)và thầm nghĩ chắc Chị Đào không phải là Dân Bắc Kỳ chính hiệu con Nai Vàng, lý do là các dấu phải là hỏi thì Hà tương dấu ngã vào hết – Rồi còn: gi và d cũng lẫn lộn, ví dụ: bóng dáng – chứ không phải bóng giáng.

    Nói như DK bảo rằng: ở Mỹ lâu, Tiếng Việt thì gà mờ – Tiếng Anh thì gà chiên. Còn Mơ thêm vào bảo: Tiếng Pháp thì gà nướng – Tiếng La Tinh thì gà luộc.

    Mừng nhất là Hà đã đánh máy Tiếng Việt có dấu là mừng lắm rồi. Tiếng Việt không dấu, khi mình muốn viết gì cũng không dễ dàng và người đọc thiếu kiên nhẫn lại bỏ dấu kiểu HPT vào thì có khi lại sinh tội ra!!!

    Thân ái

    Khà khiạ tý cho

  7. Nguyen Van Mo
    Tháng Mười 16, 2012 lúc 12:27 sáng

    Khà khiạ tí cho vui cửa vui nhà, cho Bà Con DB 63 thấy sức quyến dũ và nội lực vạn năng của Người Bạn Quý Mến Vô Vàn DK; tuy long thể bất an, nhưng tình bạn vẫn đằm thắm làm cho những chú ếch ộp béo trắng ngồn ngộn lâu năm cũng phải bò ra cửa lỗ mà hắng giọng.

    Cảm ơn DK và các ếch ộp nhiều… Well done!

    Love and Prayers

    Phanxicô Xaviê Mơ

  8. Tháng Mười 16, 2012 lúc 4:09 sáng

    Cha DK,

    Xin làm ơn giữ im lặng giùm, nếu muốn mọi sự an toàn cho mình và cha Hoàn. Thanks

  9. Tháng Chín 26, 2013 lúc 4:27 sáng

    nguyen van mo oi .cau co khoe khong .dao nay sao roi ,gia dinh the nao

  1. No trackbacks yet.

Trả lời

