Trang chủ > Uncategorized > The Pinnacles Desert – My Cu

The Pinnacles Desert – My Cu


The Pinnacles Desert – My Cu

Nói như Thánh Phao Lô, khi Ngài được Chúa cho xem thấy các Tầng Trời, rằng:‘ Mắt chưa hề thấy, tai chưa hề nghe và miệng lưỡi không tài nào tả xiết nổi những kỳ công của Thiên Chúa!’. Cũng tương tự như thế, khi xe chở Mơ và Nhật đến Sa Mạc Pinnacles, chúng tớ được đến tận nơi, xem tận mắt và tay chạm vào những phiến đá có hình thù hết sức gợi cảm và trông giống y hệt ‘của quỷ’; đến nỗi Nhật đã phải buột miệng, gõ vào phiến đá và nói dõ vào đầu nó rằng: ‘My Cu’ ( My là Tiếng Anh – Cu là Tiếng Việt). Bây giờ Mơ & Nhật sẽ lần lượt kể lại chuyến du ngoạn kỳ thú này cho các Bạn thưởng lãm xem chúng tớ đã thấy gì, đã rờ mó gì và đã nghĩ gì nơi sa mạc hoang vu ‘The Pinnacles Desert’(1), toạ lạc trong Công Viên Quốc Gia Numbung National Park (2), nơi đây, từ sa mạc cát mênh mông, bỗng trồi lên muôn ngàn vạn những mỏm đá, có hình tượng trông thấy mà phát ngại đối với nữ giới.



Trước hết, Nhật & Mơ đã thấy muôn ngàn phiến đá vôi tua tủa mọc lên như nấm. Khi chúng tớ thoạt chạy xe qua cổng độ vài trăm mét, đôi mắt chúng tớ hoa lên và Nhật sửng sốt la hoảng lên: úi cha ơi sao mà toàn cu là cu thế kia hả Mơ, trông kìa cả rừng cu mênh mông trước mặt. Tới một chỗ ‘lookout’, nghĩa là một chòi cao thiết kế trong sa mạc, để cho du khách leo lên quan sát, chúng tớ leo lên và đưa hết tầm mắt nhìn quanh, đâu đâu cũng thấy cu nhiều ơi là nhiều, không tài nào đếm xuể… Chúng tớ bảo nhau kéo xuống hiện trường, chọn phiến đá nào 90% giống cái của nợ mình, chụp hình vài pô đem về khoe bà xã, hoặc gửi lên Blog DB 63 cho Bà Con Ta hú viá, ‘của quỷ’ gì mà cỡ như của Tên Khổng Lồ Gồ-li-át vậy!? Mà quả thật những phiến đá vô hồn cứ ‘truổng cời’ suốt bao nhiêu ngàn năm nay, nào có biết công súc tu sĩ là đí gì đâu!?Nói mãi chưa tin, thấy mới tin, phải không thưa Quý Bạn. Vậy xin mời Quý Bạn coi tấm hình Nhật & Mơ chụp ngay tại hiện trường sau đây để thêm đức tin nha.



Kế đến, hai chúng tớ đã rờ mó tận tay vào phiến đá tuyển chọn mà Nhật gọi là ‘my cu’. Cái cảm giác giữa của giả và của thật nó khác nhau một trời một vực. Của thật này, tụi mình tuy tuổi ngoài lục tuần, chẳng mấy khi còn ‘rùng’ tới; nhưng dầu sao nó vẫn là khẩu colt hộ mạng, hòng khi hữu sự. Ngược lại, của giả kia nằm sương dãi nắng, chịu bão cát gọt dũa bao ngàn vạn năm nay; chúng tớ mó vào, thấy nó vẫn vô cảm, có chăng tay mình cũng cảm thất hơi nham nháp, đặc biệt chẳng thấy chi hơi thở! Tớ mới nói đùa với Nhật rằng: của cha mẹ sắm vẫn quý hơn của giả bội phần! Mà lạ thật là không biết tại sao các khu vực những phiến đá tự nắn hình dạng các con cu này: có khu toàn thấy cu con, nghĩa là trông chỉ ngắn ngắn dễ coi; có khu lại toàn là cu đang tuổi sung bin ; rồi có khu một loạt cả hằng trăm con cu đang thi nhau bắn máy bay B52 của Mỹ, trông thấy dấu tích để lại y như đang diễn ra trong hiện trường trên sân khấu thật. May mà chúng tớ lúc này đã trốn vào trong xe có máy lạnh, vì nhiệt độ bên ngoài có thể đã lên đến 60 độ C, nên chúng tớ không kịp chụp hình để làm bằng chứng. Giả như chúng tớ có chụp được, cũng chỉ để làm của riêng, chứ đưa lên Mạng thì TT cho lãnh thẻ đỏ tức thì! Vậy thôi, mời Quý Bạn coi đỡ thêm một hình nữa có Nhật với tớ đứng chung với ‘my cu’.



Sau cùng, hai chúng tớ đã nghĩ gì về sự hình thành hằng hà sa số những phiến đá kỳ lạ này. Giả thuyết thứ nhất là điạ điểm sa mạc Pinnacles gần Miền Duyên Hải Phiá Nam Ấn Độ Dương, nên có nhiều cơn bão cát xoáy xâm thực bờ biển nong, có nhiều đá ngầm nhọn lởm chởm; rồi cả hằng ngàn vạn năm, gió sa mạc mang theo cát thổi mạnh, gọt dũa những phiến đá tạo ra những hình thù tượng hình như vậy. Giả thuyết thứ hai là vào thời kỳ vỏ trái đất chưa khô hẳn, trong lòng đất còn ậm ạch (crumbled) hoặc trồi chỗ này, xẹp chỗ kia ( yawned), nên mới tạo ra nhiều nơi có những nét kỳ quặc như vậy. Tuy nhiên, cho dù có giả thuyết về địa chất nào đúng và hợp lý đến đâu, chúng ta là loài thụ tạo, được Thiên Chúa tạo dựng nên còn kỳ diệu gấp muôn muôn ngàn lần. Chúng ta được tác tạo theo giống hình ảnh Chúa và đặc biệt hơn mọi loài thụ tạo là chúng ta có linh hồn. Như vậy, khi chúng tớ ngắm nhìn kỳ công tay Chúa tạo dựng, chúng tớ cũng đã hướng trí lòng để cảm tạ những kỳ quan thiên nhiên Chúa tô điểm Trái Đất cho con cái loài người thưởng lãm mà tạ ơn Chúa.



Nói tóm lại, chuyến du ngoạn The Pinnacles Desert của chúng tớ vừa tường thuật cho Quý Bạn DB 63 khắp nơi, ước mong đem lại cho Quý Bạn có cái nhìn đại cương về The Pinnacles Desert, địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới này, để Quý Bạn biết chúng tớ đã tai nghe mắt thấy, đã như Tôma xỏ tay vào lỗ đinh và cạnh sườn Chúa mới tin và đã có những suy nghĩ hướng thiện khi được diễm phúc chiêm ngắm những kỳ công của Đấng Hoá Công tạo tác nên Vũ Trụ và Trái Đất vượt xa tầm trí của phàm nhân. Hy vọng nữa là bài ‘Report’ cũng là món quà của ba tên mồ côi Úc châu: Toán, Nhật và Mơ thân tặng Quý Cha, Quý Anh Chị và các Cháu DB 63, nhân dịp đầu năm Dương Lịch và sắp sang Năm Mới Âm Lịch 2013, với lời cầu chúc Năm Mới nhiều sức khoẻ, nhiều nghị lực, nhiều thành đạt như lòng mong ước và trên hết mọi sự là luôn cầu nguyện cho nhau.



Footnotes:

(1) Pinnacles Desert / These mystical limestone pillars make up one of Australia’s most unique landscapes. Rising eerily out of the sand and reaching up to several metres tall. See the Pinnacles from the lookout over the Park or take a guided walk through these amazing spiers. If time permits be sure to make a visit to the Pinnacle Desert Discovery Centre to discover even more about these natural wonders.

(2) Nambung National Park / Home to the iconic Pinnacles Desert, Nambung National Park features an array of coastal dunes. Rich in flowering plants, this is a great spot where vegetation blooms in to flower during season.



Chuyên mục:Uncategorized
  1. Nguyễn Văn Mơ
    Tháng Một 21, 2013 lúc 5:57 sáng

    Cảm ơn Cụ Thủ đã decorated đúng nội dung của bài tường thuật, nhưng xin TT làm ơn coi email Mơ gửi thêm một loạt hình chụp trên đường đi tới xem ‘My Cu’

  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

