Trang chủ > Uncategorized > Tâm tình đêm Giáng sinh

Tâm tình đêm Giáng sinh

Tháng Mười Hai 29, 2016 Để lại phản hồi Go to comments
 
Inline image
Con quì bên máng cỏ,
Ngắm Hài Nhi mới sinh
Say ngủ rất an bình.
Nên có điều muốn ngỏ.
 
Có những điều rất nhỏ,
Nhưng cũng rất linh tinh
Chỉ giữ riêng một mình,
Nên đời con luôn khổ:
 
Nhiều khi hồn tan vỡ,
Lắm lúc xác nhẹ tênh.
Đời cứ mãi bồng bềnh,
Nên toàn là bỡ ngỡ.
 
Có một lần lỡ dở
Về ơn gọi của mình,
Nhất bên trọng bên khinh,
Nên cuộc đời trắc trở.
 
Có một lần than thở
Chỉ có mình với mình
Về hạnh phúc cuộc tình
Sao mong manh dễ vỡ?
 
Có nhiều đêm mất ngủ,
Ngày bận bịu mưu sinh
Quên kết cục đời mình:
Có một ngày buông bỏ.
 
Ôi Giê su bé nhỏ,
Nhưng vĩ đại ân tình
Chẳng bao giờ làm thinh,
Mỗi khi con bày tỏ.
 
Xin cho con được rõ:
Đời có phải điêu linh?
Để trọn cõi nhân sinh
Không một lời than thở!
 
Nếu đời là bể khổ,
Xin cho con ân tình.
Nếu cõi thế cạn tình,
Xin cho con rộng mở.
 
Con quì bên máng cỏ,
Ngắm Hài Nhi mới sinh,
Say ngủ rất an bình
Nhưng môi cười hé mở.
Pet.Đông. 
Chuyên mục:Uncategorized
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Trả lời

